Các bãi biển đẹp ở Đông Hòa

Huyện Đông Hòa là một huyện đồng bằng ven biển thuộc tỉnh Phú Yên, Việt Nam. Huyện nằm về ở phía nam Phú Yên; phía bắc giáp thành phố Tuy Hòa và huyện Phú Hòa; phía nam giáp tỉnh Khánh Hòa và biển Đông; Tây giáp huyện Tây Hòa; Đông giáp biển Đông, với chiều dài bờ biển gần 50 km kéo dài từ Đông Tác đến đảo Hòn Nưa.

Khám Phá các bãi biển đẹp ở Đông Hòa Phú Yên

BÃI TIÊN

Nằm sát ven đường Phước Tân đi bãi Ngà, bãi Tiên (xã Hòa Tâm, Đông Hòa) uốn lượn theo chiều cong giữa hai mỏm núi nên tạo một vòng cung rất ngoạn mục. Nước biển trong xanh và bãi cát thoai thoải, không sâu, người tắm biển có thể ra xa bờ. Sóng vỗ nhẹ êm. Bãi cát trắng mịn màng tạo nên những âm thanh kin kít dưới mỗi bước chân qua. Từ trên núi cao, một dòng suối nhỏ tuôn ra biển. Sau khi tắm biển người ta có thể dội lại nước ngọt từ dòng suối này.

bai tien dong hoa phu yen

BÃI GỐC

Bãi Gốc ở phía bắc bãi Môn, mũi Điện và bãi Tiên, thuộc xã Hòa Tâm (Đông Hòa). Buổi sáng, khi ánh mặt trời rạng rỡ tỏa những tia ánh sáng đầu tiên vào những dãy lều quán phục vụ du khách, cũng là lúc những ngư dân rộn rã trở về sau một đêm lênh đênh trên biển.

bai goc phu yen

bai goc dong hoa phu yen

BÃI MÔN

Bãi Môn được Mũi Nạy ở phía Bắc và Mũi Điện ở phía Nam che chắn, bờ biển dài hơn 400m, cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng nhẹ, độ dốc nhỏ và thoải dần ra xa. Bãi Môn – Mũi điện được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích thắng cảnh cấp quốc gia năm 2008.

bai mon mui dien phu yen

Đến đây du khách có thể leo lên tận đỉnh ngọn hải đăng nhìn bao quát ra đại dương mênh mông; đặt chân lên cột mốc ghi tọa độ số 0 của Tổng cục địa chính; có thể ở lại đêm, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ; thưởng thức món hải sản tươi của biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào chờ đón những ánh bình minh đầu tiên trên dải đất liền Việt Nam.

VŨNG RÔ

Vũng Rô nằm ở thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, cạnh quốc lộ 1A. Nhìn trên bản đồ Phú Yên, ở góc đông nam có một bán đảo hình dáng như đầu con chim với chiếc mỏ nhọn.

Bán đảo ấy được hình thành bởi núi Vũng Rô làm cho bờ biển cao và dốc, ghềnh đá ngổn ngang tạo ra nhiều mũi, phía đông có mũi Mao, mũi Ba, phía nam có mũi La. Các bán đảo này ôm lấy Vũng Rô, tạo nơi đây thành một cảng biển tốt, để tàu thuyền neo đậu, tránh bão, đánh bắt cá.

vung ro dong hoa phu yen

Vũng Rô có cả thảy 12 bãi nhỏ: bãi Lách, bãi Mù U, bãi Ngài, bãi Chùa, bãi Chân Trâu, bãi Hồ, bãi Hàng, bãi Nhỏ, bãi Chính, bãi Bàng, bãi Lau, bãi Nhãn. Phía nam Vũng Rô là hòn Nưa, cao 105m, có hình dáng giống như cây trụ chia đôi cánh cửa vào Vũng Rô. Sách Đại Nam nhất thống chí ghi là Trụ tự.

HÒN NƯA

Hướng mắt từ Đèo Cả, những mỏm đá nhọn cắm trên đỉnh đá thẳng đứng khiến Hòn Nưa hiện lên thật hiên ngang, oai phong nhưng cũng thật cô đơn, bi tráng trên mặt biển bao la; như một con thuyền đang từ từ rời đất mẹ hướng về đại dương với bao giông bão phía trước.

hon nua phu yen

Khởi hành từ cảng Vũng Rô bằng thuyền của ngư dân trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, bạn đã có thể đặt chân lên đảo. Gần đến đảo, trước mặt du khách là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Trời đất mênh mông án ngữ bởi một vách đá dựng đứng, cheo leo, nhiều cụm đá nhỏ với những hình thù khác lạ.

 

Chúc mọi người khám khá Huyện Đông Hòa vui vẻ và có nhiều trải nghiệm đẹp